kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc

Kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc cực chuẩn nhất định nên thuộc lòng

Nhật Bản từ lâu đã được biết đến là một trong những quốc gia có nên giáo dục phát triển hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Vậy du học Nhật Bản tự túc thế nào? Dưới đây là kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc mà ai cũng nên biết.

1. Một trong những kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc là chuẩn bị tư tưởng

Phần lớn các bạn trẻ khi xác định đi du học Nhật Bản đều khá băn khoăn lo lắng vì áp lực học tập cũng như tài chính. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc bạn không cần quá lo bởi chính phủ Nhật Bản đã có những chính sách rõ ràng cả về lịch học cũng như thời gian được phép làm thêm.

Do vậy, bạn cần xác định tư tưởng mình đến Nhật là để học.

2. Vạch ra kế hoạch rõ ràng cho quá trình học tập tại Nhật Bản

Bằng kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc thực tế, hiện nay quá trình du học Nhật Bản có thể được chia thành 2 giai đoạn chính:

+ Giai đoạn học tiếng:

Đây là giai đoạn du học sinh gặp nhiều khó khăn nhất bởi tiếng Nhật được xếp vào danh sách 1 trong 7 thứ tiếng khó nhất trên thế giới. Vì thế, để quá trình hoc tập đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần dành thời gian cũng như đầu tư công sức cho quá trình học tiếng của mình.

kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc

+ Giai đoạn học chuyên ngành:

Sau khi kết thúc thời gian học tiếng, du học sinh sẽ tham gia vào học các kiến thức chuyên ngành. Lúc này, để tăng thêm vốn từ vựng cũng như kiến thức thực tế, bạn nên trải nghiệm các công việc làm thêm trong thời gian cho phép.

Việc làm này vừa giúp bạn có thêm thu nhập lại tăng thêm vốn hiểu biết của mình.

3. Hướng dẫn chọn trường

Đi du học Nhật Bản tự túc bạn nên chú ý chọn trường thật cẩn thận. Nên tìm hiểu thông tin về trường qua internet hoặc hỏi thông tin từ các anh chị đi trước, từ đó chọn ra trường học phù hợp.

4. Làm thêm khi đi du học Nhật

Một trong những điều nên làm trong cuốn sổ  kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc chính là việc làm thêm.

Hiện nay, mức thu nhập của du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản có được từ việc làm thêm đạt khoảng 2500 yên mỗi giờ.

Theo quy định, du học sinh du học Nhật Bản chỉ được phép làm thêm khoảng 28 giờ mỗi tuần. Nếu vượt số giờ quy định bạn có thể bị đuổi học hoặc trục xuất về nước.

Trên đây là một số kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc mà Soleil muốn chia sẻ cùng bạn. Hi vọng, thông tin trong bài viết đã mang đến cho bạn kiến thức hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *