Những bệnh không được đi XKLĐ Nhật Bản

Hỏi đáp XKLĐ Nhật Bản: Chào các anh/chị trong đội ngũ tư vấn của Công ty Xuất khẩu lao động Nhật Bản! Em tên là Phạm Văn Lâm, năm nay 26 tuổi, quê ở Đô Lương – Nghệ An. Hiện tại, do công việc làm trong nhà máy lương thấp và không ổn định nên em muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhưng tháng 6 vừa qua, em đi khám bệnh thì phát hiện bị mắc bệnh viêm gan B. Vậy cho em hỏi: Bị viêm gan B có đi Nhật được không? Nếu không thì có thể đi xuất khẩu lao động nước nào? Mong quý Công ty sớm hồi đáp. Xin cảm ơn!

Bị viêm gan B có đi Nhật được không ?

Giải đáp: Bị viêm gan B có đi Nhật được không?

Đầu tiên, Công ty xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi !

Về câu hỏi của bạn, Công ty XKLĐ Nhật Bản xin được trả lời như sau:

Theo quy định về điều kiện sức khỏe đi xklđ Nhật Bản, các ứng viên bị mắc bệnh viêm gan B sẽ KHÔNG đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản. Bởi bệnh viêm gan B thuộc 1 trong 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện đi lao động tại Nhật.

Viêm gan B – là 1 trong 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện sức khỏe đi Nhật 

Ngoài ra, những lao động bị mắc bệnh viêm gan C hoặc có tiền sử mắc bệnh viêm gan B, C đều không đủ điều kiện đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.

bị viêm gan b có đi Nhật được không bị viêm gan b có đi Nhật được không Xem chi tiết: 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật

Vì sao viêm gan B, C không đủ điều kiện sức khỏe đi xklđ Nhật Bản ?

Bệnh viêm gan B là bệnh khá nguy hiểm do virut HBV gây ra. Hiện có hơn 2 tỷ người trên thế giới mắc viêm gan B, tập trung chủ yếu ở Châu Á, Châu Phi, trong đó có Việt Nam.

Bệnh viêm gan C là bệnh có mức độ tử vong cao do virut HCV gây ra. Và để lại hậu quả nguy hiểm như ung thư gan, xơ gan. Hiện có khoảng 170 triệu người trên thế giới mắc bệnh viêm gan C.

Bệnh viêm gan B có tính lây nhiễm nên không đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản

Bệnh viêm gan B, C không lây truyền qua tiếp xúc thông thường như dùng chung bát đĩa, khăn mặt hay nói chuyện,…Mà lây truyền qua 3 đường chính sau:  đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con. Trong đó, tỷ lệ lây truyền qua đường máu chiếm cao nhất.

Chính vì bệnh viêm gan B, C có tính lây nhiễm nên những ứng viên mắc bệnh này đều không đủ điều kiện sức khỏe đi Nhật Bản làm việc.

bị viêm gan b có đi Nhật được khôngbị viêm gan b có đi Nhật được không Xem ngay: Tiêu chuẩn điều kiện sức khỏe đi Nhật mới nhất 2019

Hướng đi nào cho lao động bị mắc bệnh viêm gan B, C? Viêm gan B có đi du học Nhật được không?

Đối với những lao động bị mắc bệnh viêm B hay viêm gan C không đủ tiêu chuẩn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhưng vẫn có nguyện vọng muốn đi nước ngoài để học tập hay làm việc. Thì có thể tham khảo 2 hướng đi dưới đây:

1. Đi du học Nhật Bản

Đối với chương trình du học Nhật Bản thì những bạn mắc bệnh viêm gan B vẫn đủ điều kiện để sang xứ sở hoa Anh đào để học tập.

Viêm gan B có đi du học Nhật được không?

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe khi sinh sống và học tập tại Nhật, bạn nên điều trị dứt điểm bệnh viêm gan B. Bởi nếu điều trị bệnh viêm gan B tại Nhật rất đắt. Đặc biệt, nếu bạn phát hiện sớm, điều trị đúng thuốc và đúng cách thì có thể chữa khỏi được 90%.

2. Tham khảo thị trường xuất khẩu lao động khác

Đây cũng là một trong những hướng đi mà nhiều lao động bị mắc bệnh viêm gan B, C lựa chọn. So với Nhật Bản thì thị trường xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) có phần bớt khắt khe hơn.

Từ 9/2009, Chính phủ Đài Loan đã cho phép lao động nước ngoài mắc bệnh viêm gan B sang làm việc tại nước này. Như vậy, những lao động bị mắc bệnh viêm gan B có thể tham khảo thị trường này.

Bị viêm gan B vẫn đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan 

Để đảm bảo quyền lợi khi đi Đài Loan làm việc, người lao động cần phải tìm hiểu thật kỹ công ty phái cử, quy trình hồ sơ thủ tục, điều kiện, chi phí, mức lương, công việc cụ thể và môi trường làm việc,…

Đi xuất khẩu lao động là cả một quá trình, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cho tương lai của chính bạn.

Bệnh viêm gan B có chữa khỏi hoàn toàn được không ?

Như đã phân tích ở trên, bệnh viêm gan B có thể chữa khỏi đến 90% nếu phát hiện sớm và điều trị đúng thuốc, đúng cách. Hiện tại thì chưa có cách điều trị dứt điểm bệnh viêm gan B.

Bệnh viêm gan B có thể chưa khỏi 90%

Tuy nhiên, nếu người bệnh điều trị đúng phương pháp, sử dụng đúng thuốc và chế độ sinh hoạt phù hợp thì có thể sống với căn bệnh viêm gan B nhiều năm mà không có biến chứng nào.

bị viêm gan b có đi Nhật được khôngbị viêm gan b có đi Nhật được không Xem ngay: Xăm hình có Nhật được không ?

5 lưu ý quan trọng khi bị bệnh viêm gan B

Để có kết quả điều trị bệnh viêm gan B tốt nhất, bạn cần phải chú ý một số điều quan trọng dưới đây:

viêm gan B có đi Nhật được không Tuân thủ mọi chỉ định của bác sỹ trong quá trình điều trị. Tuyệt đối không được tự ý đổi thuốc hoặc ngừng sử dụng thuốc. Khi có dấu hiệu bất thường phải thông báo ngay cho bác sĩ  để có biện pháp kịp thời.

viêm gan B có đi Nhật được không Từ bỏ thói quen gây hại cho gan: Bạn nên từ bỏ những thói quen gây hại cho gan như kіêng uống rượu bіа, tһuốс lá, kһông nên tһứс kһuуа, tһóі quеn nһịn tіểu, kһông ăn tһựс рһẩm bị nấm mốс,…

Bạn nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ, tập thể dục, ăn uống đủ chất và từ bỏ thói quen gây hại 

viêm gan B có đi Nhật được không Ăn uống đủ chất: Bạn cần phải có chế độ ăn uống phù hợp hỗ trợ cho hoạt động của gan như ăn thực phẩm giàu protein, rau xanh, hoa quả tươi,…Hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, các chất kích thích,…

viêm gan B có đi Nhật được không Thường xuyên tập luyện thể dục tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần luôn được thoải mái và kết quả điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

viêm gan B có đi Nhật được không Lậр kế һоạсһ сông vіệс һợр lý tránһ сăng tһẳng mệt mỏі làm tăng áр lựс сһо һоạt động сủа gаn

Nếu bạn сòn băn kһоăn һау tһắс mắс gì lіên quаn đến сһương trìnһ хuất kһẩu lао động Nһật Вản. Хіn vuі lòng lіên һệ trựс tіếр vớі độі ngũ tư vấn сủа Сông tу хuất kһẩu lао động Nһật Вản uу tín Nhân Việt quа Ноtlіnе: 0969.235.888/0908.79.83.86 һоặс trựс tіếр đến Địа сһỉ: Số 166, Trần Bình, Mỹ Đình, Từ Liêm, Нà Nộі để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *